Autodesk Maya là phần mềm đồ họa 3D mạnh mẽ, chuyên dùng trong phim ảnh, trò chơi và thiết kế sản phẩm. Maya cung cấp công cụ tạo mô hình, hoạt hình, kết xuất và hiệu ứng hình ảnh chất lượng cao, lý tưởng cho các nhà thiết kế và nghệ sĩ chuyên nghiệp.
Trong Maya, Phần lớn các tác vụ thiết kế (bao gồm tạo, sửa đổi và tạo hoạt ảnh cho các mô hình 3D) chỉ sử dụng hiệu năng đơn nhân điều này làm cho CPU có xung nhịp cao sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Tuy nhiên, nhiều trình render như Arnold, cũng như Mental Ray, V-Ray, Corona và các trình render khác đã được tích hợp sẵn trong các phiên bản mới của 3Ds Max, điều này khiến việc sử dụng CPU nhiều nhân hiệu quả hơn. Trong thực tế, hầu hết các trình render này sẽ gia tăng hiệu năng theo cấp số nhân của số lõi CPU.
Có rất nhiều CPU tuyệt vời dành cho Autodesk Maya, nhưng đây là một số đề xuất hàng đầu của chúng tôi:
Trước đây, CPU Xeon của Intel mạnh hơn so với các CPU dòng Core của họ. Tuy nhiên, ngày nay không có sự khác biệt về chức năng giữa hai dòng sản phẩm Intel dành cho các ứng dụng như Cinema 4D. Trên thực tế, dòng Xeon cho phép sử dụng cấu hình CPU kép là sự khác biệt lớn nhất của dòng này… nhưng tốc độ xung nhịp thấp hơn. Do đó, chúng tôi sử dụng CPU Core i7 và i9 trong hầu hết các cấu hình chạy Maya của mình.
Về cơ bản, khi làm việc thực tế sẽ không có quá nhiều sự khác biệt về mặt hiệu năng giữa dòng Card đồ họa Quadro và Geforce khi dùng ở những dự án không quá phức tạp. Với hầu hết nhu cầu sử dụng của đa số người dùng, Dòng Card đồ họa Geforce vẫn có thể đáp ứng được mà thường chi phí sẽ tối ưu hơn. Tuy nhiên dòng Card đồ họa Quadro sẽ có nhiều VRAM hơn, phù hợp cho các SIÊU DỰ ÁN.
Maya không được hưởng lợi trực tiếp từ nhiều GPU (car đồ họa), nhưng nếu bạn sử dụng công cụ Render bổ trợ như Redshift, OctaneRender hoặc FurryBall thì những công cụ đó sẽ sử dụng GPU… và chúng có khả năng hỗ trợ tốt nhiều GPU.